องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง

Angthong Provincial Administrative Organization

มอบกายอุปกรณ์ อุปกรณ์การแพทย์ (ฟื้นฟูสมรรถภาพที่บ้าน) ในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.เมือง จ.อ่างทอง

เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย สมาชิกสภาอบจ.อ่างทอง เขต อ.วิเศษชัยชาญ, อ.เมืองอ่างทอง คณะผู้บริหาร อบจ.อ่างทอง และ กองสาธารณสุข อบจ.อ่างทอง มอบกายอุปกรณ์ อุปกรณ์การแพทย์สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ต.ไผ่จำศีล ต.ยี่ล้น ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ และ ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง จำนวนทั้งสิ้น ๖ ราย โดยได้รับเกียรติจาก นายโอภาศ ศรีฉันทะมิตร พมจ.อ่างทอง นายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายชูชีพ เปาอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยคันแหลน นายสุรกิจ ชัยกล้าหาญ นายกอบต.ไผ่จำศีล นายอำนาจ บุญอำพล นายกอบต.ยี่ล้น สาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ สาธารณสุขอำเภอเมือง ผู้นำชุมชน และ อสม.ในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในการมอบครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของโครงการฯ
๑.เพื่อพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการให้สามารถจัดบริการอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความจำเป็นของคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม
๒. เพื่อให้บริการสาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการกับกลุ่มเป้าหมายให้สามารถใช้ฟื้นฟูสมรรถภาพต่อเนื่องที่บ้านได้
๓. เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย

อบจ.อ่างทองคาดหวังว่าหน่วยบริการได้พัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพโดยมีอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพที่บ้านลดความแออัดในโรงพยาบาลและผู้ใช้บริการได้เข้าถึงบริการยืมกายอุปกรณ์ และประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดภาวะแทรกซ้อนสามารถฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ส่งผลดีต่อสุขภาพหรือการบำบัดรักษา ลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย

รูปภาพเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/share/p/bifTKyHg8FDbcQqp/?mibextid=WC7FNe